หนังไทยน่าดู 2563 รายชื่อภาพยนตร์ไทย ต่อคิวเข้าฉายจนถึงสิ้นปี 2563

หนังไทยน่าดู 2563 รายชื่อภาพยนตร์ไทย ต่อคิวเข้าฉายจนถึงสิ้นปี 2563

อันดับ 1 กวน มึน โฮ 125 ล้านบาท หนังชื่อโดน แถมยังอาศัยกระแสเกาหลีฟีเวอร์ บวกกับเป็นหนังของค่ายหนังฟีลกู๊ดอย่างจีทีเอช “กวน มึน โฮ” ก็เลยคว้าแชมป์หนังทำเงินปีนี้แบบสบาย ๆ อาจเป็นเพราะตัวอย่างหนังตัดออกมาโดน และใคร ๆ ก็อยากพิสูจน์ภาพยนตร์แนวโรแมนติกของคนไม่รู้จัก กันแต่รักกันว่าจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้หนังเรื่องนี้ยังแจ้งเกิดนางเอกร้อยล้านคนใหม่อย่าง “หนูนา-หนึ่งธิดา” อีกด้วย อันดับ 2 สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า…รัก 80 ล้านบาท หนังที่อ่อนโปรโมตแต่กลับได้กระแสปากต่อปากและอินเทอร์เน็ตช่วย ทำให้หนังฟอร์มเล็ก ๆ เรื่องนี้เอาชนะใจใครหลายต่อหลายคน แถมยังยืนโรงฉายนานหลายเดือน เก็บเล็กผสมน้อยจนรายได้ทะลุไปเกือบ ๆร้อยล้านบาท เพราะหลายคนประทับใจดูแล้วดูอีก แบบว่ามันจี๊ด อันดับ 3 สาระแนสิบล้อ 68 ล้านบาท ค่ายลักษ์ฟิล์มกลับมาทำหนังอีกครั้ง จับมือค่ายใบโพธิ์ ระเบิด เสียงฮาแบบมีเรื่องราว ไม่ได้แกล้ง อำแบบเดิม ๆ โดยได้พระเอกสุด ฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาประชันกับ “ชมพู่-อารยา” และก๊วนสาระแน ยกทีม หน้าหนังจัดว่าดี แถมโปรโมต สุดพลัง ก็เลยกวาดเงินเข้าวินเป็นอันดับสาม

Beartai BUZZข่าวฮือฮาภาพยนตร์ ในจำนวน 54 เรื่องของหนังไทยที่เข้าฉายในปี 2562 หรือเฉลี่ยแล้วสัปดาห์ละ 1 เรื่องนั้น ก็ยังถือว่าเป็นปีที่ค่อนข้างเงียบเหงาและไม่ได้มีหนังไทยแนวใหม่ ๆ ออกมาสร้างความคึกคักให้กับคนดูบ้านเรามากนัก ส่วนมากแล้วถ้าไม่เป็นหนังที่มาจากค่ายใหญ่ที่เน้นตลก โรแมนติกคอมเมดี้ ที่ได้นักแสดงโทรทัศน์มีชื่อมานำแสดง ก็จะเป็นหนังตลกที่มีนักแสดงตลกเบอร์ต้น ๆ ของวงการมาเล่น ซึ่งความซบเซาก็ได้สะท้อนให้เห็นผ่านรายได้เฉลี่ยของหนังไทยโดยรวมที่ทำรายได้อยู่ในระดับไม่เกิน ล้านบาท ที่ไม่น่าเรียกได้ว่า ได้กำไรหรือคืนทุนสำหรับหนังหลาย ๆ เรื่องด้วยซ้ำ (แปลกหน่อยที่ไม่มีหนังของพชร์ อานนท์ ผู้กำกับมือทำเงินกับหนังไทยทุกปี ติดเข้ามาในโผเลยสำหรับปีนี้) What The Fact ขอรวบรวม 10 อันดับหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดของปีที่ผ่านมา จากการรายงานข้อมูลรายได้ของเขตกรุงเทพและจังหวัดเชียงใหม่ของชมรมวิจารณ์บันเทิงมาจัดอันดับให้ได้อ่านกัน (อย่างไรก็ตาม รายได้จากทั่วประเทศนั้น จะต้องนับจากการจัดจำหน่ายไปยังสายหนังในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งไม่มีการรายงานข้อมูลให้รู้กันเป็นการทั่วไป นอกจากค่ายหนังที่จะทราบเอง) อันดับ 10 ออนซอนเด (19 ล้านบาท)

ภาพยนตร์ไทยที่ดีที่สุด

บางขุนพรหม ละคร นักแสดง ซีรี่ส์ รายการโทรทัศน์ สถานีโทรทัศน์ บางรัก ความรัก แต่งงาน พรีเวดดิ้ง ปัญหาชีวิตคู่ พรหมชาติ ดูดวง ฮวงจุ้ย ไพ่ยิปซี ทำนายฝัน พระเครื่อง พันทิป ข้อเสนอแนะถึงพันทิป วิธีการใช้งานพันทิป กิจกรรมพันทิป ภูมิภาค ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคใต้

ชาวญี่ปุ่น 2 คน เสียชีวิตหลังได้รับวัคซีน Moderna ที่รัฐบาลสั่งระงับจากการปนเปื้อน

10 อันดับ หนังทำรายได้สูงสุดตลอดกาล อันดับที่ 9 The Lion King $1,438.8 ล้านเหรียญฯ – เป็นหารหยิบอะนิเมชั่นสุดคลาสสิคที่โด่งดังในปี 1994 นำมาปัดฝุ่นใหม่ ถ่ายทอดภาพที่สมจริงๆ แต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายความเป็น Musical ที่ได้ Jon Favreau, จาก Iron Man มานั่งแท่นกำกับอีกด้วย พร้อมเหล่าดารามาให้เสียงภาพมากมาย และที่สำคัญ ซาวแทรร็คที่ได้ Beyonce าขับร้องให้อีกด้วย อันดับที่ 8 Fast and Furious 7 $1,516 ล้านเหรียญฯ – ภาคที่ 7 ของแฟรนด์ไชส์ เร็ว แรง ทะลุนรก ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2001 ที่ยังคงได้นักแสดงนำหลักตั้งแต่ภาคแรกร่มแสดง แต่กลับเป็นภาพยนต์เรื่องสุดท้ายของพระเอกหนุ่ม Paul Walker นักแสดงหลักตั้งแต่ภาคแรก ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์. นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ จา พนม ได้เป็นส่วนหนึ่งในหนังฟอร์มยังระดับนี้ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีและตื่นเต้นอย่างมากสำหรับแฟนๆชาวไทย อันดับที่ 7 The Avengers $1,518.8 ล้านเหรียญฯ – ภาพยนต์รวมเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกของค่าย Marvel หลังจากที่ปูทางมาตั้งแต่ Iron Man ในปี 2008. ตัวหนังเข้าฉายเมื่อช่วงเดือนแมษายนปี 2012 ด้วยทุนสร้างเพียง 220 ล้านเหรียญฯ The Avengers กับทำกำไรอย่างมหาศาล

เหตุบ้านการเมือง รวมคลิปวิดีโอจากแบไต๋ แบไต๋ New NISSAN TERRA รถครอบครัวที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน

Tai Entertainmentสตรีเหล็ก

หลังจากสานฝันสำเร็จได้เดบิวต์เป็นที่เรียบร้อย “THE9 (เดอะไนน์)” เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่มาแรงซึ่งประกอบด้วยเด็กฝึกผู้ชนะจาก Youth With You Season 2 หรือ วัยรุ่นวัยฝัน 2 รายการเซอร์ไววัลเพื่อเฟ้นหาไอดอลของจีนที่ได้สาวฮอตที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง “ลิซ่า” แห่งวง BLACKPINK รับหน้าที่เป็นเมนเท “เป้ อารักษ์” นำทัพดาราโคตรอินดี้ บวงสรวงหนังสะท้อนสังคม รวม พล ฮีโร่ พิทักษ์ โลก “4 คิงส์ อาชีวะยุค 90s” ได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องกันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ ภาพยนตร์ไทยสะท้อนปัญหาสังคมวัยรุ่นในยุค 90s หรือ เบบี้บูม ช่วงชีวิตในวัยศึกษาระดับอาชีวะ หรือ เด็กช่างกล

  • จัดเต็มหนังใหม่เดือนกุมภาพันธ์กว่า 20 เรื่อง ปลอดภัยจาก Covid-19 ด้วยมาตรการสูงสุด
  • หนังไทยโดนแบน สิทธิการดูหนังของเราใครกำหนด?
  • พร้อมคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ

หลุดราคา iPhone 13 อาจแพงสุดทะลุ 70,000 บาท! Apple อาจลดราคา iPhone 13 Pro รุ่นความจุ 512 GB ลง และตัดรุ่น 256 GB ออก รีวิว Seagate UltraTouch SSD พกพาง่าย ราคาประหยัด ชิปเซต Intel 7th Gen บางรุ่นได้ไปต่อ Windows 11 ส่วน AMD Zen 1 ลาก่อนคุณไม่ได้ไปต่อ

จากลิงผี สู่เสียง “ปัง!” จากผืนป่าและถ้ำอนธกาลในภาคอีสานของประเทศไทย สู่ภูเขาในทวีปอเมริกาใต้ ลัดเลาะไปยังหมู่บ้านและธารน้ำที่ได้ยินเสียงแว่วของลิงป่า การเดินทางของผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทยคนสำคัญ ยังคงดำเนินต่อไปราวกับวิญญาณแห่งอดีต ผ่านภาพ เสียง และความไร้กาลเวลาของความทรงจำ “Memoria” เล่าเรื่องของเจสสิกา ผู้หญิงที่ได้ยินเสียง “ปัง” (หรือ Bang ในคำอธิบายภาษาอังกฤษ) รบกวนสติสัมปชัญญะของเธอแทบตลอดเวลา เจสสิกาท่องไปในกรุงโบโกตาเพื่อพยายามค้นหาว่าเสียงที่ดังก้องในหัวเธอคือเสียงอะไร โดยมีทั้งช่างบันทึกเสียงและนักดนตรีคอยช่วยเหลือ ก่อนที่เธอจะตัดสินใจเดินทางออกนอกเมือง ผ่านหมู่บ้านและป่าเขา ผ่านอุโมงค์ที่มีการขุดค้นทางโบราณคดี จนพบกับคนแล่ปลาผู้อาจให้คำตอบเธอได้ว่าเสียงประหลาดที่เธอได้ยินคือเสียงอะไร อภิชาติพงศ์เล่าว่า ต้นกำเนิดของหนังมาจากเสียง “ปัง” ที่เขาได้ยินในหัว เป็นอาการที่ทางการแพทย์เรียกว่า Exploding Head Syndrome ที่ทำให้เขาได้ยินเสียงดังก้องในหัวตอนเช้า ระหว่างครึ่งหลับครึ่งตื่น “การทำหนังเรื่องนี้คือการเดินทางไปพร้อม ๆ กับเสียงสะท้อนแว่วนั้น” เขากล่าว